hội đồng giám khảo vòng thi khu vực việt nam

NGHỆ SĨ PIANO NGUYỄN LỆ THUYÊN HÀ

Giám đốc Nghệ thuật của Polaris Art & Music School – Thành viên BGK MENDELSSOHN INTERNATIONAL PIANO COMPETITION ASIA PACIFIC VIETNAM.

Nghệ sĩ Piano Nguyễn Lệ Thuyên Hà theo học tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam từ năm 1994 dưới sự hướng dẫn của cố nghệ sĩ Piano Nguyễn Hữu Tuấn (Nguyên Trưởng Khoa Piano), nghệ sĩ Piano Nguyễn Thu Hiền và giáo sư Trần Thu Hà (Nguyên Giám Đốc Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia Việt Nam).

​​Năm 2004, sau khi đỗ thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh đại học tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, cô được nhận học bổng toàn phần của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam theo học chuyên ngành Piano biểu diễn tại Học viện âm nhạc Thượng Hải. Thuyên Hà tham gia nhiều hoạt động biểu diễn chuyên nghiệp với tư cách là nghệ sĩ độc tấu trong những chương trình hoà nhạc và được lựa chọn để tham dự những chuỗi Master Class của những nghệ sĩ Piano nổi tiếng của Trung Quốc như: Fou’s Tsong, Hung – Kuan Chen… tại Học viện âm nhạc Thượng Hải dưới sự hướng dẫn của GS Zhao Xiao Hong (Nhà Sư phạm âm nhạc Piano nổi tiếng Trung Quốc).

Năm 2009, Thuyên Hà tốt nghiệp xuất sắc và trở về nước với cương vị là giảng viên chính thức của Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam đến nay. Dưới sự hướng dẫn của GS. Trần Thu Hà, năm 2012, cô hoàn thành chương trình tốt nghiệp Cao học Piano Biểu diễn tại Học viện Âm nhạc Quốc Gia Việt Nam.

Năm 2013, Thuyên Hà là người sáng lập và đảm nhiệm vị trí Giám Đốc Nghệ Thuật Polaris Art & Music School (POL) – một trong những hệ thống đào tạo và tổ chức sự kiện nghệ thuật tư nhân chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam.

Thuyên Hà là nghệ sĩ Piano Việt Nam duy nhất được vinh dự nhận lời mời tham dự Hội Thảo Sư Phạm Piano Quốc Tế tại Thượng Hải tháng 10 năm 2017 do Học viện âm nhạc Thượng Hải và Nhà xuất bản âm nhạc Thượng Hải tổ chức. Đồng thời, cô cũng là nghệ sĩ Piano Việt Nam đầu tiên được mời tham gia chuỗi hoà nhạc The Belt & Road tại Nhà hát lớn Thượng Hải tháng 11 năm 2017 với buổi biểu diễn độc tấu những tác phẩm Piano Việt Nam cùng nghệ sĩ piano nổi tiếng của Thượng Hải Ying Cai.

Năm 2018 cô vinh dự trở thành giám khảo Việt Nam đầu tiên của cuộc thi Kawai International Piano Competition tại Bangkok Thái Lan và là một trong những nghệ sĩ Việt Nam tham gia biểu diễn tại Seoul Hàn Quốc trong chuỗi giao lưu nghệ thuật của Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam với các trường nghệ thuật Hàn Quốc.
Cũng trong năm 2018, Thuyên Hà trở thành nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên được nhận bằng khen danh dự của thị trưởng thành phố vì những đóng góp cho Festival âm nhạc quốc tế lần thứ 8 tại New York và New Jersey, Mỹ. Ngoài ra cô còn là một thành viên trong dự án âm nhạc Heal The World – dự án nghệ thuật do hiệp hội Hudson Fine Art Foundation tổ chức.

Năm 2023 Thuyên Hà là nghệ sĩ biểu diễn Piano trong chương trình Kỷ Niệm 30 Năm Quan Hệ Ngoại Giao Việt Nam & Hàn Quốc, và Lotte Concert – Seoul Korea 2023 tại Hàn Quốc.

Năm 2023 Nghệ sĩ Thuyên Hà cùng Polaris Art & Music School tổ chức thành công The 10th Hong Kong International Music Festival và The 18th ZhongSin International Music Competition khu vực Việt Nam.Từ tháng 8 năm 2023 tới tháng 1 năm 2024, cô đã đưa các thí sinh Việt Nam tham dự vòng chung kết của:

– The 11th Mendelssohn International Piano Competition in Asia Pacific Thanh Đảo – Trung Quốc

– The 10th Hong Kong International Music Festival – Hồng Kông

– The 18th ZhongSin International Music Competition – Singapore

Mang về hơn 100 giải thưởng cùng nhiều thứ hạng cao cho đoàn Việt Nam.

Từ năm 2019 đến nay Thuyên Hà trở thành nghệ sĩ đại diện độc quyền của Hongkong International Music Festival (HIMF) tại Việt Nam.

Từ năm 2023 Thuyên Hà trở thành nghệ sĩ đại diện độc quyền của ZhongSin International Music Competition tại Việt Nam.

Từ năm 2023 Thuyên Hà trở thành nghệ sĩ đại diện độc quyền của Mendelssohn International Piano Competition Asia Pacific tại Việt Nam

GIÁO SƯ IVAN MISHUNIN

Giáo sư Ivan Mishunin sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc. Ông bắt đầu con đường theo học piano chuyên nghiệp từ năm 4 tuổi. Sau khi tốt nghiệp xuất sắc hệ cao đẳng, năm 1998, Ông trở thành sinh viên Nhạc viện Tchaikovsky dưới sự hướng dẫn của nghệ sĩ piano huyền thoại – Giáo sư Victor Merzhanov.

Trong thời gian học tập tại Nhạc viện Tchaikovsky, Ông đã chiến thắng nhiều cuộc thi Piano danh giá tại Nga, Ukraine, Trung Quốc, Hy Lạp, Thụy Điển, Đức và Ý. Ông đã từng tổ chức nhiều chuyến lưu diễn khắp châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản, và đã từng biểu diễn tại Phòng hòa nhạc Lớn của Nhạc viện Tchaikovsky, Học viện Âm nhạc Thượng Hải, Nhạc viện Cáp Nhĩ Tân, Nhà hát Lớn Đại Liên Quảng Châu, Phòng hòa nhạc Lớn của các thành phố Thành Đô và Trùng Khánh, Sân vận động Mercedes Thượng Hải, Phòng hòa nhạc Santory Nhật Bản, Phòng hòa nhạc Sawayaka tỉnh Chiba, Phòng hòa nhạc quận Aoba, v.v..
 
Trong những năm hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp , Giáo sư Ivan đã tham gia giảng dạy Masterclass tại Bảo tàng Rachmaninoff tại Tambov, Nga. Đồng thời, Ông là thành viên của Hiệp hội Scriabin, Matxcova.
Tại Trung Quốc, kể từ năm 2006, Ông là Giám đốc Nghệ thuật tại Trung tâm Nghệ thuật Liu Shi Kun, Hồng Kông ( Liu Shi Kun – Một trong những Huyền thoại Piano Trung Quốc)
 
Giáo sư Ivan đã đào tạo 85 người đạt giải nhất tại các cuộc thi Piano Quốc tế, được chính phủ Trung Quốc trao tặng Huân chương Hữu nghị tại Sơn Đông, và hợp tác giảng dạy tại Trường Cao đẳng Chopin Maxcova.
 
Ông là thành viên thường trực trong hội đồng giám khảo của nhiều cuộc thi Piano Quốc tế ở Trung Quốc, Nga, các nước trong khu vực Đông Nam Á và trên toàn thế giới.
 
Năm 2023, Giáo sư Ivan Mishunin được Thị trưởng thành phố Thượng Hải trao tặng giải thưởng danh dự và trở thành Đại sứ quốc tế vì những đóng góp nghệ thuật của Ông tại Trung Quốc.

NGHỆ SĨ PIANO NGUYỄN HỒNG MINH

Nghệ sĩ Piano Nguyễn Hồng Minh đã có 20 năm học tập ở Liên Bang Nga và Vương Quốc Anh. Hồng Minh học tại những ngôi trường đào tạo nghệ thuật hàng đầu thế giới như: Nhạc viện Gnessin, Nhạc Viện Tchaikovsky, Học Viện Âm Nhạc Hoàng Gia Anh và Đại Học Goldsmith chuyên ngành Piano biểu diễn và Âm nhạc học.

Trong giai đoạn này nghệ sĩ Piano Hồng Minh trình diễn nhiều chương trình hòa nhạc cùng dàn nhạc Nhạc Viện Thành phố Hồ Chí Minh và Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam.

Năm 2007, nghệ sĩ Piano Hồng Minh trở về Việt Nam thành lập trường Âm nhạc & Nghệ thuật Erato, dành trọn nỗ lực vào việc phát triển giáo dục âm nhạc và nghệ thuật Việt Nam.

Chia sẻ của nghệ sĩ Hồng Minh trên tạp chí Forbes:

“Trên cương vị của một nhà hoạt động xã hội và sư phạm, với mong muốn đem lại các nhân tố tích cực cho xã hội, tôi tin rằng giáo dục âm nhạc giúp xây dựng sự đam mê, lòng nhân ái và tình yêu thương”.

Nguyễn Hồng Minh là nghệ sĩ tiên phong trong việc giới thiệu các phương pháp và giáo trình âm nhạc nghệ thuật mới tại Việt Nam như RSL Awards, Dalcroze Eurhythmics và Harmony Road,…

Năm 2019, Hồng Minh được Học Viện Âm Nhạc Hoàng Gia Anh trao tặng danh hiệu ARAM ( thành viên của Học viện Âm nhạc) vì những cống hiến trong lĩnh vực nghệ thuật của nghệ sĩ tại Việt Nam.

Nghệ sĩ Piano HEE SUN CHU

Nghệ sĩ piano Hee Sun Chu tốt nghiệp trường Yewon và trường trung học nghệ thuật Seoul, sau đó cô chuyển đến Mỹ để theo học và hoàn thành bằng cử nhân và thạc sĩ (BM, MM) tại Nhạc viện Juilliard – Top 1 Nhạc viện biểu diễn nghệ thuật trên thế giới tại New York, Mỹ.

Cô tiếp tục hoàn thành bằng Tiến sĩ Giáo dục (Ed.D) chuyên ngành Giáo dục Âm nhạc tại Đại học Columbia – New York, Mỹ.

Nghệ sĩ piano Hee Sun Chu đã giành được giải thưởng trong các cuộc thi như IBLA Grand Prize Competition ở Ý, Cuộc thi âm nhạc dành riêng cho các Nghệ sĩ quốc tế ( the Artist International Competition) , và Cuộc thi Âm nhạc Piano Chunchoo.

Cô đã biểu diễn độc tấu tại những phòng hòa nhạc nổi tiếng như Merkin Hall, Carnegie Hall, Alice Tully Hall tại Lincoln Center ở New York và lưu diễn thường xuyên tại Châu Âu.

Cô tham gia biểu diễn với tư cách nghệ sĩ độc tấu tại Lễ hội Âm nhạc Mozart do Yamaha tổ chức ở New York, cộng tác cùng Dàn nhạc Giao hưởng The North Czech Philharmonic tại Rudolfinum Hall Praha – Cộng hòa Séc, Dàn nhạc Giao hưởng Sinfonietta và Suwon Philharmonic ở New York trong các buổi hòa nhạc thường niên của họ.

Cô còn tham gia biểu diễn tại các lễ hội âm nhạc nổi tiếng trên toàn thế giới, bao gồm Lễ hội âm nhạc mùa hè của Nhạc viện St. Petersburg – Nga, Lễ hội mùa hè Accademia Musicale Chigiana – Ý, Lễ hội Piano – London và Lễ hội âm nhạc Shandelee – New York.

Kể từ khi trở về Hàn Quốc vào năm 2006, Nghệ sĩ piano Hee Sun Chu đã hoạt động tích cực với tư cách là nhà giáo dục âm nhạc, xuất bản nhiều bài báo trên các tạp chí giáo dục âm nhạc lớn của Hàn Quốc.

Từ năm 2012, cô được trao tặng phong hàm Giáo sư Giáo dục Âm nhạc tại Đại học Nữ Sookmyung Seoul – Trường Đại học Nữ sinh đầu tiên của Hàn Quốc, đồng thời là ngôi trường đã đào tạo ra các thế hệ lãnh đạo tài giỏi của đất nước Hàn Quốc.

Nghệ sĩ Piano – IAN GOH

Nghệ sĩ Piano Ian Goh được biết tới là nghệ sĩ piano nổi tiếng của Malaysia. Anh là giám đốc nghệ thuật của Claviera Music, Chủ tịch Hiệp hội Giáo viên Piano Thế giới Malaysia (WPTA), Chủ tịch Hiệp hội Giáo viên Piano Malaysia (MPTA).

Ian Goh được biết đến với kỹ thuật xuất sắc. Anh không chỉ thường xuyên xuất hiện trong các buổi độc tấu piano mà còn trong các buổi hòa nhạc thính phòng tại biểu diễn ở Mỹ, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Campuchia, Nhật Bản, Singapore và Malaysia.

Năm 2008 , Ian Goh xuất sắc giành giải cao trong Cuộc thi hòa tấu piano của Đại học bang Missouri. Đây là một dấu mốc quan trọng đưa anh đến với buổi biểu diễn đầu tiên tại Phòng hòa nhạc Juanita K. Hammons. Kể từ đó, anh tích cực tham gia hợp tác với các dàn nhạc và nhóm hòa tấu thính phòng, hợp tác cùng Dàn nhạc Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Kuala Lumpur, Sixteen Strings, Tứ tấu đàn dây DSCH và Debonair.

Anh là thành viên hội đồng giám khảo, tham gia hoạt động nghệ thuật tại Liên hoan Âm nhạc Piano Quốc tế Glissando ở San Diego, Liên hoan Âm nhạc Piano Costa Rica, Học viện Nghệ thuật Euro ở Jeju, Hàn Quốc, Liên hoan Âm nhạc Piano House ở New York, và Khóa học mùa hè về Âm nhạc Tài năng và Âm nhạc ở Brescia, Ý.

Ngoài sức ảnh hưởng đến từ những phím đàn, Ian Goh còn được biết đến với tư cách là một nhạc sĩ tài ba, sáng tác nhiều tác phẩm âm nhạc pha trộn khéo léo giữa những âm hưởng cổ điển và hiện đại.

Tác phẩm âm nhạc của anh đã vượt qua biên giới của Malaysia, được biểu diễn khắp nơi trên thế giới. “Love Life” được công chiếu lần đầu tại Liên hoan Nghệ thuật Châu Á Thái Bình Dương 2018 – một tác phẩm cảm động của dàn hợp xướng và dàn nhạc dây đã trở thành minh chứng cho tầm ảnh hưởng đa văn hóa của anh, được khán giả yêu nhạc ở Malaysia, Hoa Kỳ, Việt Nam và Campuchia đón nhận. Tác phẩm độc tấu piano “Wind” của Ian Goh đã được chọn làm tiết mục chỉ định của nhóm chuyên nghiệp tại Cuộc thi Piano Quốc tế Kayserburg Trung Quốc năm 2018.

Anh từng làm giám khảo cho hơn 80 cuộc thi piano quốc tế. Với vai trò là một giáo viên piano chuyên nghiệp, Ian Goh đã hướng dẫn các nhạc sĩ có triển vọng phát huy hết tiềm năng của họ. Các học trò của anh đã đạt được thành tích cao trong các cuộc thi âm nhạc quốc tế và biểu diễn tại những phòng hòa nhạc nổi tiếng thế giới như Carnegie Hall, Parco Della Musica ở Ý và Phòng hòa nhạc của Học viện Biểu diễn Nghệ thuật Hồng Kông

NGHỆ SĨ PIANO PHẠM LINH CHi

Sinh ra tại Hà Nội, Phạm Linh Chi tốt nghiệp hạng Xuất sắc bậc Đại học chuyên ngành Piano tại Nhạc viện Hà Nội năm 1996 và bậc Thạc sỹ năm 1998 dưới sự hướng dẫn của GS. TS. NGND Trần Thu Hà.

Cô vinh dự là người duy nhất trong ngành biểu diễn piano của Việt Nam được nhận học bổng của Chính phủ Nhật Bản để tiếp tục học tập tại Đại học Nghệ thuật Tokyo dưới sự hướng dẫn của GS. Haruko Kojima. Cô tốt nghiệp bậc Thạc sỹ hạng Xuất sắc tại trường Đại học danh tiếng này vào năm 2002.

Trong quá trình học tập và giảng dạy, cô đã đoạt giải trong 2 cuộc thi âm nhạc quốc gia mùa Thu năm 1990 và 1993, nhiều lần biểu diễn tại Nhà hát lớn Hà Nội, các phòng hòa nhạc của Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh, phòng hòa nhạc của Tokyo Geidai, phòng hòa nhạc OAG của Hiệp hội Văn hóa Đức tại Nhật Bản, phòng hòa nhạc Pause ở Aoyama, phòng hòa nhạc thành phố Ino thuộc Tokyo, phòng hòa nhạc IBK tại trung tâm biểu diễn nghệ thuật Seoul …

Cô là giáo viên Piano Việt Nam đầu tiên nhận được chứng nhận hội thảo Giáo dục âm nhạc quốc tế dành cho chuyên gia âm nhạc được trao tặng bởi HONGKONG INTERNATIONAL MUSIC FESTIVAL 2023 tại Hồng Kông

Hiện nghệ sĩ Piano Linh Chi giảng dạy tại khoa Piano Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam